TÍNH NĂNG CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ VÀ KIỂM SOÁT LỰC KÉO CÓ LỢI NHƯ THẾ NÀO
16/05/2022 - 11:22 AM - 489 lượt xem
Kiểm soát lực kéo đóng một vai trò quan trọng trong việc lái xe an toàn

Thăng bằng điện tử tên tiếng anh là Stability Control và kiểm soát lực kéo, hay còn gọi là Traction Control, là 2 trong số những tác dụng xuất sắc giúp tăng lên trải nghiệm lái xe và sự an toàn cho người sử dụng.

Nhìn chung, thăng bằng điện tử (Stability Control – SC) cũng là 1 dạng kiểm soát lực kéo (Traction Control – TC), mà chúng được lập trình trên chip máy tính và sử dụng bộ xử lý mạnh hơn và nhiều cảm biến điện. chết nhiều hơn.

Được biết, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có mặt trên thị trường trước 2 trang bị trên và hiện ra trước nhất trên chiếc xe Imperial đời 1971. Ngay sau ấy, Buick Riviera đã giới thiệu MaxTrac – hệ thống kiểm soát lực kéo. TC nguyên bản ko sử dụng phanh.

Tiếp theo, thăng bằng điện tử SC lần trước nhất được giới thiệu trên mẫu Mitsubishi Diamante đời 1990 tại thị phần Nhật Bản. Không những thế, mẫu xe trước nhất ở Mỹ có hệ thống gần giống là chiếc coupe 1995 Mercedes-Benz S600. Hãy cùng Suzuki Bình Dương mày mò các tác dụng qua bài viết dưới đây.

Kiểm soát lực kéo là gì?

Nội dung [Hiện]

Theo kinh nghiệm lái xe, tác dụng an toàn chủ động này được thiết kế để cho phép xe tận dụng tốt nhất lực kéo trên mọi bề mặt bằng cách bình chọn độ trượt của bánh xe.

Sau ấy, lúc bộ vi xử lý so sánh di chuyển thực tiễn của oto với ý định của người tài xế. Nếu chúng ko khớp, hệ thống kiểm soát bất biến điện tử sẽ vận dụng phanh cho từng bánh xe riêng biệt (cũng như điều khiển động cơ nếu cần) để điều chỉnh đường đi của xe theo ý định của người lái.

Được biết, tính năng kiểm soát lực kéo có thể được người mua tắt tạm bợ phê duyệt nút ấn hiện diện trên xe. Từ ấy, các nút nói trên được đánh ký hiệu như TC, TCL hoặc bằng ký hiệu hình oto phía trên 2 rãnh hình chữ S ngược.

Thăng bằng điện tử là gì?

Cân bằng điện tử là gì?

Hệ thống kiểm soát bất biến điện tử đương đại ESC (hay còn gọi là SC) sẽ tận dụng mọi phần cứng thiết yếu của hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh ABS và 1 số cảm biến mới. Thông thường, tổ hợp cảm biến địa điểm tay lái sẽ đi kèm với cảm biến phanh và chân ga sẽ hỗ trợ dữ liệu, công bố cho hệ thống về đường đi và vận tốc dự kiến của người lái.

1 cảm biến khác có thể đo chừng độ xe quay và trượt khỏi trục thẳng đứng (trong trường hợp xe trượt bánh). Bên cạnh đó, mô-đun cảm biến gia tốc phát hiện cả gia tốc bên và dọc cũng như độ dốc của trục đường nhưng xe phải đi qua.

Sau ấy, lúc bộ vi xử lý so sánh di chuyển thực tiễn của oto với ý định của người tài xế. Nếu chúng ko khớp, hệ thống sẽ vận dụng phanh cho từng bánh xe riêng biệt (cũng như điều khiển động cơ nếu cần) để đưa hành trình của xe thích hợp với ý định của người lái.

Được biết, hệ thống thăng bằng điện tử biến thành trang bị buộc phải tại Mỹ vào 5 2012 nên tất cả các mẫu xe mới đều được trang bị bộ 3 hệ thống phân phối người lái đương đại gồm ABS, kiểm soát lực kéo. lực kéo và thăng bằng điện tử.

Thăng bằng điện tử chỉnh sửa hướng chuyển di của xe như thế nào?

Cân bằng điện tử thay đổi hướng di chuyển của xe như thế nào?

Về căn bản, thăng bằng điện tử được vận hành bằng cách cộng lực phanh vào 1 bên xe để điều khiển xe về hướng bên phải 1 cách nhẹ nhõm (phanh trái mạnh hơn để xe rẽ trái …).

Nếu xe ko phản ứng như tầm thường, có thể do độ bám đường ko tối ưu, xe đang bị gió mạnh thổi hoặc 1 số ngoại lực khác khiến đường đi bị lệch. Do ấy, việc chỉ sử dụng tác dụng phân phối lái có thể ko đạt được hiệu quả như mong muốn nếu nhiều nhân tố cản trở.

Điểm cộng của hệ thống thăng bằng điện tử là nó sẽ tự hoạt động nhưng ko cần tay đua can thiệp. Bên cạnh đó, tác dụng này còn công bố cho người lái biết hệ thống đã được kích hoạt phê duyệt đèn dấu hiệu lấp láy.

ABS, TC và ESC hoạt động cùng nhau như thế nào?

Các hệ thống này cũng luôn được tích hợp đầy đủ trên xe và bộ 3 ABS, TC và ESC sẽ hoạt động cùng nhau. Từ ấy, khối van thủy lực của hệ thống ABS sẽ cho phép điều chỉnh vận tốc bánh xe thiết yếu để giảm thiểu hiện trạng trượt bánh xe. Nhờ ấy, bộ phận kiểm soát lực kéo và hệ thống thăng bằng điện tử có thể điều chỉnh đường đi của xe.

Không những thế, 1 số xe cho phép người lái tắt tạm bợ hệ thống và kích hoạt lại hệ thống lúc thiết yếu. Thông thường nút tắt kiểm soát lực kéo dễ ợt nhận thấy trên xe. Khi mà ấy, nó tắt kiểm soát bất biến điện tử tinh tế hơn và thường được tích hợp (nếu được trang bị) với thực đơn màn hình thông tin tiêu khiển.

Làm thế nào để sử dụng thăng bằng điện tử 1 cách tốt nhất?

1 số xe hiệu suất sẽ có các cơ chế lái không giống nhau (chả hạn như Chevrolet Corvette, Cadillac V hoặc BMW M) để thích hợp với nhiều cảnh huống lái. Các xe đeo đuổi hướng địa hình đều có cơ chế lái địa hình.

52

Do ấy, chỉ cần bạn thiết đặt cơ chế lái thích hợp với địa hình xe chạy qua hoặc nhu cầu của người sử dụng, hệ thống thăng bằng điện tử sẽ tự tùy chỉnh, chỉnh sửa thuật toán để đưa ra phản hồi thích hợp. nhằm mục tiêu sử dụng của người mua.

Có nên tắt kiểm soát độ bám đường ko?

Mặc dầu cực kỳ tiện nghi mà đôi lúc người mua cũng phải tắt cơ chế này đi để tận dụng hết bản lĩnh của chiếc xe đang sử dụng. Thông thường, nếu tay đua đang điều khiển xe ko ở cơ chế off-road và hơi bị kẹt trong cát, hãy tắt tác dụng kiểm soát lực kéo TC. Lúc ấy, các bánh xe có thể tự do quay hết lực, bám đường và đẩy cát tốt hơn để thoát ra khỏi vũng lầy.

Lúc nào nên tắt thăng bằng điện tử?

Các tay lái hoặc tay lái hiệu suất cao lúc đang chạy 1 vài vòng tại đường đua có thể nhận thấy rằng việc tắt điều khiển bất biến điện tử phần nào tăng lên trải nghiệm lái xe ở vận tốc cao.

Không tính trường hợp ấy, người tài xế cũng ko nên tắt hệ thống kiểm soát bất biến điện tử trên đường công cộng. Chính thành ra nhưng các nhà cung cấp thường cố tình ẩn nút tắt tác dụng này để ko người nào vô tình rơi vào thế “mất thăng bằng”.

Nguyên do khiến cho đèn báo thăng bằng điện tử phát sáng?

Hệ thống bất biến điện tử là 1 hệ thống bảo đảm an toàn cho người tài xế, thành ra tính năng của ESC liên tiếp được giám sát bởi thiết bị chẩn đoán và giám sát hiện trạng trong xe.

Chỉ báo ESC sáng lên lúc hệ thống tắt, chuyển sang chừng độ nhạy thấp hơn hoặc gặp lỗi. Thành ra, nếu bạn chưa chạm vào công tắc nhưng đèn lại sáng thì có thể xe đã bị lỗi hệ thống. Tầm thường nhất trong số này là trục sái cảm biến.

Khi mà ấy, đèn thường sẽ lấp láy lúc hệ thống kiểm soát lực kéo hoặc hệ thống kiểm soát bất biến điện tử đang can thiệp hăng hái để đưa xe quay về hiện trạng kiểm soát tay lái.

Quý khách hàng có thể liên hệ đến Đại lý Suzuki Hòa Bình

Địa chỉ: KM 3 phố Ngọc, Trung Minh, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0346.938.888 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Suzuki Hòa Bình để được hỗ trợ

Hotline dịch vụ: 0867.757.454  

Truy cập https://suzukihoabinh.vn/ để biết thêm thông tin.


Suzuki Hòa Bình Fanpage Suzuki Hòa Bình Fanpage
Facebook chính thức của Suzuki Hòa Bình.
Suzuki Hòa Bình channel Suzuki Hòa Bình channel
Tìm hiểu thêm về Suzuki Hòa Bình. các sản phẩm và dịch vụ ô tô Suzuki trên kênh Youtube